Cách nhổ lông yến

Chuẩn bị nhổ lông tổ yến

Để làm sạch tổ yến tại nhà thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ dưới đây nhé:

– 1 chiếc thau nhỏ nước sạch màu trắng dễ nhặt lông.

– 1 nhíp nhặt lông chuyên dùng.

– 1 cái ray lỗ nhỏ

– 1 cái đĩa hoặc cái chén sạch để đựng yến.

Sau khi đã có đầy đủ dụng cụ thì bạn hãy bắt đầu tiến hành nhặt lông cho tổ yến.

Các bước nhặt sạch lông tổ yến

Nhặt lông tổ yến tại nhà

BƯỚC 1: bạn cho tổ yến sào vào thau nước sạch để ngâm cho yến nở ra. Thời gian ngâm yến sẽ tùy thuộc vào từng loại yến khác nhau. Thông thường bạn nên ngâm tổ yến khoảng 1 – 2 tiếng để tổ yến có độ giãn nở dễ dàng trong việc nhặt lông nhé.

BƯỚC 2: Sau khi ngâm cho yến nở ra,ta lấy yến ra bỏ vào cái ray chắt cho ráo nước,đem ra cái dĩa sạch rồi sau đó tiến hành nhặt lông.

BƯỚC 3: Bạn dùng nhíp chuyên dụng nhặt từng chiếc lông một nhé. Công việc này cần phải tỉ mỉ và kiên nhẫn để có thể nhặt sạch được lông của tổ yến. Bạn nên lưu ý tránh việc để sót lông vì như vậy khi chế biến và ăn tổ yến sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nếu các bạn muốn nhặt lông tổ yến 1 lần để dùng cho sau này thì nên cho yến vào ray chắt cho thật ráo nước rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Vì khi chưa ráo nước mà bỏ vào tủ lạnh tổ yến sào sẻ bị hỏng nhanh hơn.

Tin liên quan:
Hướng dẫn về yến sào
Tác dụng yến sào đến sức khỏe

Bảo quản yến sào sau khi nhặt lông

yen-tuoi-sau-khi-nhat-long

Yến sào thuộc là thực phẩm dinh dưỡng, sau quá trình làm sạch lông thì sợi yến đã ngậm nước chính vì thế chúng ta cần lưu ý bảo quản yến sào đúng cách để đảm bảo không bị thất thoát vi chất và sử dụng tổ yến mang lại sức khỏe cho người dùng!

Thông tin về bảo quản yến sào cần tham khảo:

Yến tươi sau khi nhặt lông thì bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 10-15 ngày ạ, ngăn đông được 3 tháng ạ.
Còn tổ yến được sấy khô hoàn toàn và không bị tăng trọng thì có thể để được 2-3 năm ở nơi khô ráo, thoáng mát, trong hộp kín ạ.
Chi tiết về bảo quản yến sào hiệu quả mời Chị tham khảo thêm tại: https://www.yensaolovenest.com/bao-quan-yen-sao-dung-cach/

Author: Khánh Hòa

Thương hiệu yến sào lâu năm tại Việt Nam với nguồn gốc tổ yến được khai thác tại Tỉnh Khánh Hòa là nơi có lượng chim yến cung như tổ khá dồi dào. Tổ yến sào Khánh Hòa đã nổi tiếng trên khắp cả nước và ra nước ngoài nhờ chất lượng, giá thành và sự đa dạng về mẫu mã. Đây là nơi có rất nhiều đảo, rất phù hợp với cuộc sống thiên nhiên của loài chim Yến

Leave a comment